Cách Làm Thức Ăn Cho Tép Cảnh An Toàn, Đảm Bảo Dinh Dưỡng

theo-doi-tepcanhdep-tren-google-new
Chế biến lá dâu tằm cho tép cảnh

Tép cảnh là loài ăn tạp, chúng có thể ăn cả thực phẩm tươi và thức ăn khô. Với những thức ăn công nghiệp thì bạn chỉ cần thả vào trong bể thủy sinh một lượng hợp lý. Nhưng bạn cũng cần biết cách làm thức ăn cho tép cảnh với thực phẩm tươi, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cặn kẽ cho bạn.

Những cách làm thức ăn cho tép cảnh an toàn, đảm bảo dinh dưỡng

Dưới đây là hướng dẫn giúp bạn làm thức ăn cho tép cảnh để đảm bảo dinh dưỡng nhất.

Chế biến lá dâu tằm cho tép cảnh

Chế biến lá dâu tằm cho tép cảnh

Trong lá dâu tằm có chứa một hàm lượng vitamin rất cần thiết cho tép cảnh. Ví dụ như là vitamin B1, vitamin D, vitamin C, axit amin tự do, các axit hữu cơ,… Nhưng hầu như lần đầu bạn cho tép cảnh ăn lá dâu tằm chúng sẽ chưa quen cho lắm. Nhưng chỉ cần 1 đến 2 ngày sau, khi đã quen thì tép cảnh sẽ ăn rất nhiều.

Để cho tép cảnh ăn lá dâu tằm được đảm bảo và đủ chất dinh dưỡng, bạn cần làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Cần phải rửa sạch lá dâu tằm.
  • Bước 2: Loại bỏ các vi khuẩn trên lá dâu tằm bằng cách là ngâm với muối hột khoảng 10 phút.
  • Bước 3: Chuẩn bị một nồi nước vừa ngập hết lá để đun sôi trong khoảng 5 phút.
  • Bước 4: Sau khi nồi nước sôi, vớt lá dâu tằm ra và để ráo và nguội. Nếu cẩn thận hơn thì bạn có thể cắt nhỏ lá dâu tằm cho tép cảnh dễ ăn. Cho lá dâu tằm số lượng vừa đủ, vì 1 lá dâu tằm sẽ đủ cho 20 em tép ăn trong vòng 1 ngày.
  • Bước 5: Sau khoảng 1 ngày tép ăn xong, bạn cần vớt các phần thừa để tránh làm ô nhiễm bể.

Chế biến lá bàng khô cho tép cảnh ăn

Chế biến lá bàng khô cho tép cảnh ăn

Lá bàng khô cũng chính là một loại thức ăn mà tép cảnh vô cùng yêu thích. Bởi vì lá bàng khô giúp tăng cường sức đề kháng và có lợi cho hệ tiêu hóa của tép cảnh. Bên cạnh đó, khi ăn lá bàng khô cũng giảm đi sự căng thẳng ở tép cảnh. Ngăn chặn các vi khuẩn cũng như giúp chúng có hệ miễn dịch tốt hơn.

Dưới đây là hướng dẫn cách làm thức ăn cho tép cảnh bằng lá bàng khô.

  • Bước 1: Bạn hãy chọn những lá bàng khô đã rụng xuống gốc.
  • Bước 2: Rửa thật kỹ lá bàng khô với nước sạch.
  • Bước 3: Chuẩn bị một nồi nước với lượng vừa đủ ngập mặt lá và đun sôi trong khoảng 5 phút để hét nước màu.
  • Bước 4: Vớt lá bàng ra để nguội và cho tép cảnh ăn. Chú ý rằng sau 2 ngày nếu tép cảnh không ăn hết lượng lá bàng khô bạn cho thì hãy vớt ra khỏi bể để tránh ô nhiễm.

Cách làm thức ăn cho tép cảnh bằng vỏ đậu nành

Một loại thức ăn chứa rất nhiều canxi cho tép cảnh chính là vỏ đậu nành. Khi ăn vỏ đậu nành, tép cảnh sẽ khỏe mạnh, cũng như lột vỏ được tốt hơn.

Dưới đây là hướng dẫn cách làm thức ăn cho tép cảnh bằng vỏ đậu nành:

  • Bước 1: Bạn cần phải rửa sạch vỏ đậu nành và ngâm với nước.
  • Bước 2: Luộc vỏ đậu nành khoảng thời gian 5 phút.
  • Bước 3: Vớt vỏ đậu nành ra để nguội và sau đó cho tép cảnh ăn. Sau khi cho tép cảnh ăn được 1 ngày, bạn hãy loại bỏ các phần còn thừa để không làm ô nhiễm nguồn nước.

Chế biến rau củ luộc cho tép cảnh ăn

Một món khoái khẩu của tép cảnh nữa chính là các loại rau củ luộc. Ví dụ như là cà rốt, dưa leo cắt nhỏ ra rồi luộc,… Những loại thức ăn này chứa rất nhiều vitamin, cùng với các loại axit amin và khoáng chất,… Các thành phần trong thức ăn này cực kỳ tốt cho sự phát triển của tép, đồng thời là giúp chúng lên màu được đẹp hơn.

Một số loại rau củ như là cà rốt, dưa leo bạn cần phải rửa sạch và ngâm với nước muối loãng để có thể loại bỏ đi các vi khuẩn và ký sinh trùng. Luộc chính các loại rau củ này, sau đó cắt nó thành từng lát nhỏ, vớt ra để nguội và cho tép ăn. Nếu 1 ngày sau mà tép không ăn hết hãy vớt phần còn lại ra, để tránh làm ô nhiễm nước.

Tham khảo: Tép Cảnh Ăn Gì? Những Loại Thức Ăn Của Tép Cảnh Nhiều Dinh Dưỡng

Một số thức ăn khác cho tép cảnh

Bên cạnh các thực phẩm tươi cho tép cảnh, bạn cũng cần bổ sung những loại thức ăn sau dành cho tép.

Rêu và tảo

Một số thức ăn khác cho tép cảnh

Các loại rêu cũng như tảo hại chính là loại thức ăn tự nhiên mà tép vô cùng yêu thích. Do đó, tép diệt rêu tảo không chỉ làm sạch môi trường thủy sinh, mà còn giúp chúng phát triển hơn.

Thức ăn từ thịt động vật

Để tép có thể phát triển được toàn diện nhất, bạn cũng cần phải bổ sung vào khẩu phần ăn của chúng thêm thịt động vật. Những loại thịt này sẽ giúp cho tép được sinh sưởng và khỏe mạnh hơn rất nhiều. Bạn có thể cho tép ăn tôm luộc, thịt lợn, thịt bò đều hỗ trợ chúng lên màu đẹp. Bên cạnh đó, tép cảnh cũng còn ăn cả thịt đồng loại khi đã chết trong bể, nhưng bạn không nên để điều này xảy ra vì rất có thể làm lây lan dịch bệnh.

Thức ăn chế biến sẵn

Hiện nay trên thị trường cũng xuất hiện rất nhiều các loại thực phẩm tổng hợp, thức ăn chế biến sẵn dành cho tép cảnh. Loại thức ăn này vừa thuận tiện, dễ sử dụng nên vô cùng phổ biến. Khi chọn mua thức ăn chế biến sẵn dành cho tép cảnh, bạn cần xem xuất xứ và hạn sử dụng rõ ràng. Bên cạnh đó cũng nên nhờ đến sự tư vấn của người bán, những người có kinh nghiệm để chọn thức ăn phù hợp với dòng tép cảnh mình đang nuôi.

Trên đây là những chia sẻ của tepcanhdep.com về cách làm thức ăn cho tép cảnh. Bạn hãy tham khảo để chế biến thức ăn cho tép cảnh đảm bảo an toàn và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng nhất nhé.

logo-tepcanhdep

Nhài Nguyễn

Xin chào mình là Nhài Nguyễn đang là tác giả tại tepcanhdep.com cập nhật đầy đủ chi tiết nhất về cách nuôi, cách chăm sóc cho tép cảnh, tôm cảnh. Cập nhật tin tức, kiến thức giúp các bạn có thể nuôi, chăm 1 bể thủy sinh đầy tép cảnh đẹp

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*