Top Những Loại Tép Cảnh Đắt Nhất Thế Giới

theo-doi-tepcanhdep-tren-google-new
Tổng hợp những loại tép cảnh đắt nhất thế giới

Với những người nuôi tép cảnh thủy sinh chuyên nghiệp, họ luôn muốn lựa chọn được những loại tép cảnh độc đáo nhất, đi cùng với đó là giá tiền cao. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tham khảo top những loại tép cảnh đắt nhất thế giới.

Tổng hợp những loại tép cảnh đắt nhất thế giới

Bạn có thắc mắc loại tép cảnh đắt nhất tên là gì không nhỉ? Chắc chắn những loại tép cảnh này phải sở hữu ngoại hình thu hút, hoặc điểm đặc biệt nào đó thì chúng mới có giá đến như vậy.

Tép Galaxy

Tổng hợp những loại tép cảnh đắt nhất thế giới

Một trong những loại tép cảnh đắt nhất mà khiến người chơi trầm trồ đó chính là Tép Galaxy. Giá của loại tép Galaxy khá biến động ở trên thị trường, lúc lên lúc xuống phụ thuộc vào độ khan hiếm của nó. Nhưng có những thời điểm giá của tép Galaxy đã lên đến 6000 USD/con.

Dù loại tép Galaxy đã xuất hiện rất lâu trên thị trường, nhưng giá của nó vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Giá dao động thường thấy của tép Galaxy là khoảng 1 triệu VNĐ/con.

Loại tép Galaxy bởi khả năng lai tạo của nó khá khó khăn, không dễ như những loại tép khác. Cần nhiều kỹ thuật lai tạo hiện đại thì mới cho ra được loại tép Galaxy này. Hơn nữa tép Galaxy cũng sở hữu vẻ ngoài rất ấn tượng, cùng với những vệt vằn, đốm đặc trưng đẹp mắt.

Tép KingKong

Nếu nhắc đến những loại tép cảnh đắt nhất thế giới, chúng ta không thể nào bỏ qua tép KingKong. Tép KingKong sở hữu thân hình mập mạp, với nhiều màu sắc nổi bật như là đỏ vang, đen, xanh ngọc,… Tép KingKong được giới thủy sinh vô cùng yêu thích và săn đón.

Tép KingKong cũng được chia thành nhiều loại khác nhau, nhưng nhìn chung tất cả đều khá đắt đỏ so với những loại tép thông thường khác. Tép KingKong Mosura giá dao động khoảng là 180.000VNĐ/con, còn tép , KingKong Red Extrem có giá trung bình là 150.000VNĐ/con, còn tép KingKong Wine Red có giá thành trung bình 100.000VNĐ/con.

Nếu bạn đang muốn sở hữu một loại tép cảnh đắt tiền, có ngoại hình đẹp huyền bí thì chắc chắn không thể bỏ qua tép KingKong. Cũng như cái tên của nó, tép KingKong toát lên một vẻ đẹp huyền ví, đây cũng chính là một trong những yếu tố tại sao giá thành của nó đắt đến vậy.

Xem thêm: Tép cảnh ăn gì?

Tép Panda

Tép Panda cũng nằm trong số các loại tép cảnh đắt nhất thế giới. Giá của tép Panda trên thị trường hiện nay dao động khoảng 100.000VNĐ/con. Với giá này, chỉ có những người nuôi tép cảnh chuyên nghiệp, đã có kiến thức mới dám nuôi chúng. Bởi để sở hữu một bể tép cảnh đắt giá như này quả là không dễ dàng.

Đúng với tên gọi tép Panda, loài này có các khoang đen trắng xen kỹ như những con gấu trúc. Hai màu sắc phối hợp hài hòa, tạo nên một vẻ đẹp khó lẫn với những loại tép cảnh thông thường khác.

Tép Tiger

Một trong những loại tép cảnh đắt nhất chúng ta không thể bỏ qua đó chính là tép Tiger. Tép Tiger sở hữu thân hình tròn trĩnh, với những vệt màu cam đen như là con hổ. Dù là loài tép đắt đỏ, nhưng tép Tiger vẫn được rất nhiều người săn đón.

Hiện nay trên thị trường, giá tép Tiger rơi vào khoảng 300.000-500.000VNĐ/con. Có những trường hợp đặc biệt, giá tép Tiger còn lên đến 2.000 – 2.500USD/con. Để chăm sóc được một bể tép Tiger đẹp, bạn cũng cần phải trang bị các kiến thức cơ bản. Để chúng không bị giảm “nhan sắc” khi nuôi, cũng như khỏe mạnh nhất.

Tép Pinto

Tép Pinto

Một trong những loại tép cảnh đắt nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ đến cho bạn chính là Tép Pinto. Thông thường, giá tép Pinto sẽ dao động vào khoảng 500.00VNĐ/con. Giá của tép Pinto cũng có thể tăng lên cao khi màu sắc của chúng hài hòa nhất. Có những thời điểm khan hiếm đặc biệt, giá tép Pinto cũng có thể tăng cao hơn.

Tép Bloody Mary

Tép Bloody Mary tuy rằng không đắt đỏ như những loại tép kể trên nhưng mà nó cũng thuộc loại tép đắt tiền. Tép cảnh Bloody Mary thường có màu sắc đỏ đậm, trông khá quyến rũ. Tép Bloody Mary thuộc dòng Neocaridina, hiện nay nó đã xuất hiện rất nhiều nơi trên thế giới.

Tham khảo: Cách Làm Thức Ăn Cho Tép Cảnh An Toàn, Đảm Bảo Dinh Dưỡng

Những lưu ý cần biết khi nuôi tép cảnh đắt nhất

Những lưu ý cần biết khi nuôi tép cảnh đắt nhất

Bỏ tiền ra mua tép cảnh đắt nhất thì tất nhiên người chơi cũng cần có những kinh nghiệm để nuôi chúng khỏe mạnh và đẹp nhất. Dưới đây là một số lưu ý cần biết khi bạn nuôi tép cảnh đắt tiền.

  • Chất lượng nước nuôi là yếu tố lưu ý đầu tiên khi nuôi tép cảnh đắt tiền. Bạn cần cung cấp nguồn nước nuôi chất lượng, độ pH trung bình từ 5 – 8, độ cứng kH khoảng 1 – 6. Cũng nhớ cần thường xuyên thay nước cho tép, để đảm bảo vệ sinh, cho tép khỏe mạnh nhất.
  • Một điều lưu ý tiếp theo chính là nhiệt độ trong bể tép cảnh. Nhiệt độ nuôi tép cảnh được các chuyên gia khuyên đó là 22 độ C cho đến 24 độ C. Riêng trong khoảng thời gian tép sinh nở thì bạn cần để nhiệt độ cao hơn 1 đến 2 độ C.
  • Thức ăn cho tép cảnh rất đa dạng, chúng cũng không quá kén ăn. Tép cảnh sẽ có thể giun đỏ, rong rêu, cây cỏ, rau củ, cũng như các loại thức ăn công nghiệp được bán nhiều trên thị trường.

Trên đây là những chia sẻ của tepcanhdep về các loại tép cảnh đắt nhất thế giới. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được loại tép cảnh ưng ý, cũng như biết cách chăm sóc chúng hợp lý nhất.

logo-tepcanhdep

Nhài Nguyễn

Xin chào mình là Nhài Nguyễn đang là tác giả tại tepcanhdep.com cập nhật đầy đủ chi tiết nhất về cách nuôi, cách chăm sóc cho tép cảnh, tôm cảnh. Cập nhật tin tức, kiến thức giúp các bạn có thể nuôi, chăm 1 bể thủy sinh đầy tép cảnh đẹp

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*